FATZ MORNING – TIỆN TAY DẮT DÊ

Vào đầu tháng 06/2024 khi thị trường tiệm cận 1,300pts giao dịch chủ đạo của VnIndex là giằng co đi ngang. Các đầu giao dịch đều xây dựng chiến lược dựa trên 2 kịch bản để ứng phó trước áp lực bán ròng của khối ngoại và 1 bên là…

fatz.research lúc 2024-06-14

Vào đầu tháng 06/2024 khi thị trường tiệm cận 1,300pts giao dịch chủ đạo của VnIndex là giằng co đi ngang. Các đầu giao dịch đều xây dựng chiến lược dựa trên 2 kịch bản để ứng phó trước áp lực bán ròng của khối ngoại và 1 bên là kỳ vọng từ các bước thực hiện nâng hạn thị trường.

View thị trường không có sự đồng nhất khiến thanh khoản giao dịch thị trường duy trì ở mức trung bình và điểm số VnIndex đi ngang, không ai muốn tất tay, trừ việc đà bán của khối ngoại khá rát.

Đến khi VnInex vượt lên 1,300pts các đầu giao dịch còn lại “Tiện tay dắt dê” ngả theo xu hướng tăng để đẩy giá tăng kiếm thêm lợi nhuận trong giao dịch.  

QUẢNG CÁO

Với tính chất ngắn hạn và dễ thay đổi ở lực cầu hiện tại thị trường sẽ có biến động mạnh. Chúng tôi tiếp tục chờ đợi mua mới ở 1,200pts.

Về diễn biến chỉ số DXY:

Ở bản tin đầu tuần FATZ MORNING – CHỈ SỐ DXY – Fatz.vn có đề cập: “Từ đầu năm 2024 đến nay, đồng USD vẫn duy trì một mức giá tương đối ổn định so với các đồng tiền khác, đến hiện tại chính sách lãi suất của FED chưa thay đổi giúp giá USD duy trì.

Việc USD duy trì sức mạnh gây áp lực lên các đồng tiền khác như đồng Yen và Nhân dân tệ. Các nước đều cố gắng không để đồng tiền mất giá nhanh so với đô la Mỹ, sự can thiệp của Nhật Bản và Trung Quốc là cần thiết để duy trì sự ổn định tỷ giá khu vực.

Tuy nhiên rủi ro vẫn hiện hữu, khi chính sách lãi suất của FED trở thành công cụ tác động đến sự ổn định ở các thị trường khác.”

Sau phiên giảm giá của đồng USD, sự mạnh lên của đồng Yên và Nhân dân tệ trong ngày họp của FED 12/06/2024, thì chỉ số DXY đã tăng điểm trở lại cho thấy áp lực vẫn hiện hữu.

Nguồn: tradingview.com

BIỂU ĐỒ THỂ HIỆN KHUNG GIÁ GIAO DỊCH CỦA VNINDEX

FATZ Research

Share
Bài viết bởi

fatz.research

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *