FATZ MORNING – CHỈ SỐ DXY

Từ đầu năm 2024 đến nay, đồng USD vẫn duy trì một mức giá tương đối ổn định so với các đồng tiền khác, đến hiện tại chính sách lãi suất của FED chưa thay đổi giúp giá USD duy trì. Việc USD duy trì sức mạnh gây áp lực…

fatz.research lúc 2024-06-10

Từ đầu năm 2024 đến nay, đồng USD vẫn duy trì một mức giá tương đối ổn định so với các đồng tiền khác, đến hiện tại chính sách lãi suất của FED chưa thay đổi giúp giá USD duy trì.

Việc USD duy trì sức mạnh gây áp lực lên các đồng tiền khác như đồng Yen và Nhân dân tệ. Các nước đều cố gắng không để đồng tiền mất giá nhanh so với đô la Mỹ, sự can thiệp của Nhật Bản và Trung Quốc là cần thiết để duy trì sự ổn định tỷ giá khu vực.

Tuy nhiên rủi ro vẫn hiện hữu, khi chính sách lãi suất của FED trở thành công cụ tác động đến sự ổn định ở các thị trường khác.

QUẢNG CÁO
Nguồn: tradingview.com
Nguồn: tradingview.com
Nguồn: tradingview.com

Rủi ro về tỷ giá đồng thời sự gia tăng căng thẳng trở lại ở xung đột Nga – Ukraine khiến dòng tiền ngoại rút ròng thời gian qua. Tổng giá trị rút ròng từ đầu năm của khối ngoại lên gần 40 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 50% so với tổng bán ròng năm 2023.

LŨY KẾ DÒNG TIỀN RÒNG THEO NHÓM NHÀ ĐẦU TƯ

Tổng giá trị rút ròng từ đầu năm của khối ngoại tăng 50% so với 2023

Trong tháng 05/2024 giá trị ròng trong giao dịch cổ phiếu Ngân hàng có sự khác biệt rõ ràng, lực mua đến từ nhà đầu tư trong nước cân lại lực bán của cả khối ngoại và tổ chức.

Mức chênh lệch ròng này giống thời điểm tháng 10/2022.

Đà bán ròng của khối ngoại tập trung vào cổ phiếu Ngân hàng (chiếm hơn 30% vốn hóa thị trường) sẽ là rào cản cho chỉ số VnIndex, do đó chúng tôi chờ đợi mua mới ở 1,200pts.

BIỂU ĐỒ THỂ HIỆN KHUNG GIÁ GIAO DỊCH CỦA VNINDEX

FATZ Research

Share
Bài viết bởi

fatz.research

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *