Dự án nâng tĩnh không 3 cây cầu tại Đồng Tháp đang bị chậm

(KTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tỉnh Đồng Tháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao trước cuối tháng 6 để thi công các cầu Giồng Găng, Sa Đéc, Hồng Ngự thuộc dự án nâng cao tĩnh không cầu qua tuyến đường thủy….

Fatz Admin lúc 2024-04-18

(KTSG Online) – Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tỉnh Đồng Tháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao trước cuối tháng 6 để thi công các cầu Giồng Găng, Sa Đéc, Hồng Ngự thuộc dự án nâng cao tĩnh không cầu qua tuyến đường thủy.

Kênh Chợ Gạo, tuyến đường thủy huyết mạch ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh minh họa: Trung Chánh

TTXVN đưa tin, ngày 17-4, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp về tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các cầu Giồng Găng, Sa Đéc, Hồng Ngự thuộc dự án nâng cao tĩnh không cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia – giai đoạn 1 ở khu vực phía Nam.

Theo Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông Vận tải), dự án được triển khai thực hiện từ tháng 1-2024 đến tháng 12-2025. Dự án sẽ xây dựng mới, cải tạo và tháo dỡ tổng cộng 11 cầu với số vốn khoảng 2.155 tỉ đồng. Trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp sẽ xây hai cầu Sa Đéc, Hồng Ngự và nâng cao tĩnh không cầu Giồng Găng (huyện Tân Hồng).

QUẢNG CÁO

Dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp hiện chưa di dời được những công trình hạ tầng kỹ thuật nằm trên cầu cũ. Vướng mắc này do phải điều chỉnh nguồn vốn giải phóng mặt bằng cho các địa phương từ năm 2023 sang năm 2024. Vì vậy, việcchi trả chỉ thực hiện được sau khi có nghị quyết thu hồi đất bổ sung trong năm 2024.

Để xây dựng cầu Sa Đéc, Hồng Ngự và Giồng Găng, cần thu hồi tổng diện tích đất gần 5 ha, phải bồi thường cho hơn 180 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay, công trình cầu Giồng Găng và Hồng Ngự đã hoàn thành thực hiện đo đạc, kiểm đếm tại hiện tường; đang lập, hoàn thiện và trình phương án bồi thường cho người dân.

Việc giải phóng mặt bằng ở cầu Sa Đéc có phần chậm hơn, hiện vẫn đang thực hiện công tác đo đạc, kiểm đếm tại hiện trường. Cả ba công trình này đều chưa thực hiện di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật như điện, hệ thống cung cấp nước sạch, cáp viễn thông.

Ban Quản lý các dự án đường thủy đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận việc kéo dài kế hoạch vốn năm 2023 còn lại sang năm 2024 và yêu cầu tỉnh Đồng Tháp sớm chi trả bồi thường, bàn giao mặt bằng trước ngày 30-6-2024.

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.