Thêm cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh đề xuất đầu tư 4 làn xe không phân kỳ

A.I (KTSG Online) – Liên danh nhà đầu tư đề xuất triển khai dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh thành một dự án độc lập với dự án giai đoạn 1 đang được triển khai đầu tư. Phối cảnh cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh thuốc địa phận tỉnh Cao…

Fatz Admin lúc 2024-03-21
A.I

(KTSG Online) – Liên danh nhà đầu tư đề xuất triển khai dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh thành một dự án độc lập với dự án giai đoạn 1 đang được triển khai đầu tư.

Phối cảnh cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh thuốc địa phận tỉnh Cao Bằng. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin liên danh nhà đầu tư vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Cao Bằng về phương án đầu tư đồng bộ toàn tuyến cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh theo quy mô hoàn chỉnh thay cho phương án đầu tư phân kỳ 2 làn xe hiện nay.

Sau dự án cao tốc Chợ Mới-Bắc Kạn, đây là dự án cao tốc thứ nhì được đầu xuất tư đầy đủ 4 làn xe thay cho thiết kế ban đầu là đầu tư phân kỳ 2 làn xe không có làn dừng khẩn cấp cho giai đoạn 1 và 4 làn xe cho giai đoạn 2.

QUẢNG CÁO

Giai đoạn 1 của dự án này đã được khởi công đầu tư vào ngày 1-1-2024 theo phương thức PPP với tổng mức đầu tư là hơn 14.331 tỉ đồng, chiều dài 93 km (Km 0 – Km 93) với 2 làn xe, bề rộng nền đường 13,5m.

Giai đoạn 2 sẽ đầu tư mở rộng đoạn Km 0 – Km 93 lên 4 làn xe với bề rộng nền đường 17 m và đầu tư thêm đoạn từ Km 93 – Km 121.

Liên danh nhà đầu tư đề xuất tiếp tục thực hiện dự án giai đoạn 1 theo hợp đồng dự án đã được ký kết giữa các bên. Song song đó sẽ triển khai đầu tư hoàn thiện toàn tuyến sẽ được thực hiện bằng dự án độc lập (dự án giai đoạn 2) theo phương thức PPP và được tách thành 2 dự án thành phần.

Dự án thành phần 1 sẽ đầu tư xây dựng mở rộng đoạn tuyến  Km 0 – Km 93 theo quy mô nền đường 17 m với 4 làn xe cao tốc và bố trí làn dừng xe khẩn cấp không liên tục. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4.343 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Dự án thành phần 2 sẽ đầu tư PPP xây dựng đoạn tuyến Km 93 – Km 121 theo quy mô nền đường 17 m với 4 làn xe cao tốc và bố trí làn dừng xe khẩn cấp không liên tục. Tổng mức đầu tư khoảng 5.608 tỉ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước 70% tổng mức đầu tư (khoảng 3.900 tỉ đồng), nhà đầu tư thu xếp vốn chủ sở hữu và vốn khác là 30% tổng mức đầu tư (khoảng 1.708 tỉ đồng).

Để triển khai thực hiện, liên danh nhà đầu tư kiến nghị UBND tỉnh Cao Bằng báo cáo Chính phủ, Quốc hội bố trí bổ sung phần vốn ngân sách Nhà nước cho dự án thành phần 1 là 4.343 tỉ đồng và cho sự án thành phần 2 là 3.900 tỉ đồng.

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.