Long An thông xe tuyến đường vành đai kết nối Thủ Thừa – Tân An

(KTSG Online) – Việc đầu tư hoàn thành tuyến đường đi qua thành phố Tân An và huyện Thủ Thừa là cầu nối giao thông quan trọng từ đường cao tốc TPHCM-Trung Lương-quốc lộ 62-quốc lộ 1 và dọc hai bên sông Vàm Cỏ Tây hướng về TPHCM. Cầu vượt…

Fatz Admin lúc 2023-12-23

(KTSG Online) – Việc đầu tư hoàn thành tuyến đường đi qua thành phố Tân An và huyện Thủ Thừa là cầu nối giao thông quan trọng từ đường cao tốc TPHCM-Trung Lương-quốc lộ 62-quốc lộ 1 và dọc hai bên sông Vàm Cỏ Tây hướng về TPHCM.

Cầu vượt sông Vàm Cỏ Tây trên đường vành đai thành phố Tân An (tỉnh Long An) vừa đi vào hoạt động tháng 12-2023. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, tuyến đường vành đai thành phố Tân An đã chính thức thông xe toàn tuyến sau nhiều năm thi công. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Long An trong nhiệm kỳ 2021-2025.

Tuyến đường vành đai thành phố Tân An có tổng chiều dài hơn 22 km và 5 cầu, đi qua địa bàn huyện Thủ Thừa và thành phố Tân An. Dự án có điểm đầu giao với quốc lộ 62 tại ngã tư Mỹ Phú (huyện Thủ Thừa), điểm cuối giao với quốc lộ 1 tại thành phố Tân An.

QUẢNG CÁO

Dự án có vận tốc thiết kế 60 km/h, quy mô từ 4 – 6 làn xe, nền đường rộng 25 – 33m. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 3.100 tỉ đồng; trong đó chi phí đầu tư xây dựng hơn 1.660 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 1.440 tỉ đồng. Dự án được chia làm 13 gói thầu thi công xây dựng, những gói thầu đầu tiên được khởi công từ cuối năm 2019.

Việc đầu tư hoàn thành tuyến đường đi qua thành phố Tân An và huyện Thủ Thừa sẽ là cầu nối giao thông quan trọng từ đường cao tốc TPHCM-Trung Lương-quốc lộ 62-quốc lộ 1 và dọc hai bên sông Vàm Cỏ Tây hướng về trung tâm TPHCM.

Tuyến đường này góp phần quan trọng làm giảm áp lực cho quốc lộ 62, quốc lộ 1 và tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn đi qua thành phố Tân An, giảm tải lưu lượng phương tiện cơ giới đi sâu vào nội thị thành phố và kết nối Tân An với các huyện Châu Thành, Tân Trụ và Thủ Thừa.

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.