(KTSG Online) – Theo Bộ Giao thông Vận tải, hai dự án giao thông ở miền Tây Nam bộ là dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1A, đoạn qua thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) và dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A,…
(KTSG Online) – Theo Bộ Giao thông Vận tải, hai dự án giao thông ở miền Tây Nam bộ là dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1A, đoạn qua thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) và dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A, đoạn từ thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) đã hoàn thành và được đưa vào hoạt động.
Theo thông cáo báo chí, Bộ Giao thông vận tải hôm 8-12 đã thông tin, hai dự án giao thông ở miền Tây Nam bộ gồm dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1A, đoạn qua thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) và dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A, đoạn từ thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) đã hoàn thành và được đưa vào hoạt động.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1A, đoạn qua thành phố Cà Mau có tổng chiều dài khoảng 14,3km. Điểm đầu giao với quốc lộ 1A tại Km 2239+770, thuộc phường 6, thành phố Cà Mau. Điểm cuối giao với quốc lộ 1A tại Km 2253+347,9 thuộc xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước. Tổng mức đầu tư gần 1.726 tỉ đồng, được huy động từ nguồn ngân sách Nhà nước. Dự án được khởi công hồi tháng 1-2022, hoàn thành vào tháng 12-2023.
Đối với dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A, đoạn từ thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng), tổng chiều dài tuyến khoảng 19,8 km. Điểm đầu tại Km2100+000, nối vào điểm cuối dự án mở rộng quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp. Điểm cuối tại Km2118+600, nối vào điểm đầu dự án mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Tổng mức đầu tư gần 1.682 tỉ đồng, được khởi công hồi tháng 2-2022 và hoàn thành vào tháng 9-2023.
Cũng theo thông cáo báo chí, việc đưa vào hoạt động 2 dự án này góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm an ninh – quốc phòng của 3 tỉnh Cà Mau, Hậu Giang, Sóc Trăng nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Kinh tế Sài Gòn Online