Nhà thầu cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết cần hoàn trả đường dân sinh trong tháng 11

(KTSG Online) – Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) vừa đề nghị các nhà thầu thi công các gói thầu XL03, XL04, thuộc cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết hoàn trả nguyên trạng các tuyến đường mượn của địa phương khi thi công cao…

Fatz Admin lúc 2023-11-24

(KTSG Online) – Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) vừa đề nghị các nhà thầu thi công các gói thầu XL03, XL04, thuộc cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết hoàn trả nguyên trạng các tuyến đường mượn của địa phương khi thi công cao tốc, chậm nhất là vào cuối tháng 11.

Một đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Ảnh: Minh Hoàng

TTXVN dẫn thông tin từ đại diện Ban quản lý dự án 7 cho biết, liên quan đến dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, đơn vị đã yêu cầu các nhà thầu hoàn trả nguyên trạng các tuyến đường dân sinh đã mượn để vận chuyển vật liệu, thiết bị trong quá trình thi công cao tốc. Việc này cần hoàn thành trước 30-11, nếu nhà thầu vi phạm thì sẽ bị chế tài theo các điều khoản hợp đồng.

Hiện nay, các nhà thầu vẫn chưa làm việc với địa phương để thỏa thuận, thống nhất phạm vi, giải pháp sửa chữa cũng như huy động máy móc để thực hiện.

QUẢNG CÁO

Ban quản lý dự án 7 cho biết, nếu các nhà thầu tiếp tục chậm trễ, chủ đầu tư sẽ căn cứ quy định tại hợp đồng thi công đã ký để thuê đơn vị khác thực hiện sửa chữa, hoàn trả đường dân sinh nhà thầu đã mượn để thi công. Khối lượng, chi phí thực hiện sẽ được Ban quản lý dự án 7, tư vấn giám sát xác nhận làm cơ sở thanh toán cho đơn vị thực hiện.

Toàn bộ chi phí sửa chữa sẽ khấu trừ vào các đợt thanh toán tiếp theo của liên danh nhà thầu, mức khấu trừ theo tỷ lệ giá trị từng thành viên liên danh trên giá trị hợp đồng.

Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài 100,8km, đi qua tỉnh Bình Thuận với 4 gói thầu, tổng mức đầu tư 10.853,9 tỉ đồng. Điểm đầu tại km134 thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, điểm cuối là km235 qua xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam và trùng với điểm đầu đoạn Phan Thiết – Dầu Giây. Dự án khởi công ngày 30-9-2020 và hoàn thành đưa vào khai thác ngày 19-5 vừa qua.

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.