Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023” được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam triển khai từ tháng 4-2023 trên phạm vi toàn quốc. Trải qua gần 6 tháng làm việc, ban tổ chức đã tiến hành khảo sát 355 sản phẩm của 172 chủ thể thuộc nhiều lĩnh vực trong ngành nông nghiệp. Theo quy chế xét chọn của chương trình, Hội đồng xét chọn Trung ương đã xét chọn được 99 thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu nhất để tôn vinh Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023; trong đó có sản phẩm Phân bón NPK Phú Mỹ 20-20-15+TE của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo).
Phân bón NPK Phú Mỹ được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất của châu Âu, đã khắc phục được những nhược điểm của NPK sản xuất theo công nghệ thông thường; các chất dinh dưỡng, các thành phần hóa học theo công thức đều được “gói” trong một hạt phân; nhờ vậy, khi chăm bón, cây trồng hấp thu dinh dưỡng một cách đồng đều, cân đối. Đồng thời, công nghệ này của NPK Phú Mỹ giúp các dưỡng chất trong hạt phân gắn kết bền chặt, kìm giữ với nhau nên giảm hiện tượng bay hơi, rửa trôi… Qua đó, gia tăng hiệu quả sử dụng phân bón, giúp bà con nông dân tăng hiệu quả kinh tế. Sau 5 năm có mặt trên thị trường, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ ngày càng nhận được sự tin yêu của bà con nông dân trên khắp các vùng miền của Tổ quốc.
Đại diện PVFCCo nhận biểu trưng chứng nhận Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023. |
Trải qua 9 năm thực hiện, Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” ngày càng được nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước quan tâm và hưởng ứng. Trong quá trình triển khai, đa số các tỉnh, thành phố đã có văn bản chỉ đạo tới các sở, ngành tại địa phương phối hợp với ban tổ chức để tuyển chọn các sản phẩm tiêu biểu nhất tham dự chương trình.
Nhiều địa phương cũng chủ động truyền thông chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng; giúp chương trình được lan tỏa, các chủ thể cũng dễ dàng tìm hiểu về chương trình. Qua đó, phối hợp với ban tổ chức xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm của đơn vị mình ngày một tốt hơn, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đến nay, Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” đã tiếp cận trên 5.000 sản phẩm. Cùng với sự quyết tâm của doanh nghiệp, ban tổ chức đã tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tư vấn truyền thông và quảng bá thương hiệu trở thành những thương hiệu mạnh trong lĩnh vực hoạt động.
Thông qua chương trình, nhiều thương hiệu/sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và có sức tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân; góp phần quan trọng bảo đảm ổn định chính trị và phát triển nền kinh tế – xã hội.
Ngoài việc quảng bá và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, chương trình còn là hoạt động hưởng ứng và hiện thực hóa Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16-6-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chương trình năm nay càng có ý nghĩa hơn khi tổ chức cùng với Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.
VŨ KHÔI