(KTSG Online) – Bảy tuyến cao tốc chỉ có hai làn xe đã đưa vào khai thác cần nghiên cứu mở rộng gồm Nội Bài – Lào Cai, Cao Bồ – Mai Sơn – quốc lộ 45, Trung Lương – Mỹ Thuận, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Nha Trang –…
(KTSG Online) – Bảy tuyến cao tốc chỉ có hai làn xe đã đưa vào khai thác cần nghiên cứu mở rộng gồm Nội Bài – Lào Cai, Cao Bồ – Mai Sơn – quốc lộ 45, Trung Lương – Mỹ Thuận, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Nha Trang – Cam Lâm, Hà Nội – Thái Nguyên, Cam Lộ – La Sơn.
TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Đường bộ, Cục Đường cao tốc và các ban quản lý dự án giao thông báo cáo lộ trình dự kiến nâng cấp, mở rộng đối với bảy tuyến đường cao tốc có hai làn xe.
Bảy tuyến cao tốc chỉ có hai làn xe đã đưa vào khai thác cần nghiên cứu mở rộng gồm Nội Bài – Lào Cai, Cao Bồ – Mai Sơn – quốc lộ 45, Trung Lương – Mỹ Thuận, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Nha Trang – Cam Lâm, Hà Nội – Thái Nguyên, Cam Lộ – La Sơn.
Bộ Giao thông Vận tải đã giao Vụ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, báo cáo về chủ trương và lộ trình dự kiến để nâng cấp, mở rộng đối với các dự án này. Đồng thời bộ cũng yêu cầu Cục Đường bộ, Cục Đường cao tốc và các ban quản lý dự án giao thông rà soát, sớm xử lý các bất cập về tổ chức giao thông theo quy định.
Việc bàn giao đưa các công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn I (2017 – 2020) vào khai thác tạm, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị theo phạm vi, trách nhiệm quản lý, khẩn trương hoàn thiện thủ tục nghiệm thu, hoàn thành công trình và phối hợp với Cục Đường bộ triển khai thủ tục bàn giao, tiếp nhận đưa công trình vào vận hành chính thức.
Về xây dựng trung tâm quản lý, điều hành giao thông, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường cao tốc rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền đầu tư xây dựng, hoàn thiện các trung tâm quản lý, điều hành giao thông tại các tuyến đường đang khai thác.
Các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quả về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 5-11-2023.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã nhận được kiến nghị của Bộ Công an về việc khắc phục những bất cập tổ chức giao thông trên bảy tuyến cao tốc chỉ có hai làn xe nêu trên trước các nguy cơ mất an toàn như cao tốc không có dải phân cách cứng ở giữa, không có làn dừng khẩn cấp, hàng rào ngăn cao tốc chưa khép kín dễ dẫn đến nguy cơ người và động vật đi vào cao tốc.
Bên cạnh đó, một số tuyến như cao tốc Nha Trang-Cam Lâm phát sinh khói bụi, cản trở tầm nhìn do vừa khai thác vừa thi công; cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Hà Nội-Thái Nguyên… xuống cấp, hằn lún vệt bánh xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Kinh tế Sài Gòn Online