(Chinhphu.vn) – Tận dụng công nghệ để kết nối người tiêu dùng với nguồn nông sản và đặc sản địa phương an toàn, chất lượng từ nông dân, dự án GrabConnect đã góp phần hỗ trợ tiêu thụ gần 700 tấn trái cây trên GrabMart trong năm 2023. Một chủ…
Với sứ mệnh tận dụng nền tảng công nghệ để kết nối nông dân, nông sản với người tiêu dùng, dự án GrabConnect đã đạt được thành công ấn tượng trong năm thứ ba triển khai. Chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 5-9/2023, dự án GrabConnect đã kết nối và góp phần hỗ trợ tiêu thụ gần 700 tấn trái cây các loại trên GrabMart.
Dự án tiếp tục khẳng định cam kết lâu dài của Grab trong việc hỗ trợ chuyển đổi số, kết nối tiêu thụ nông sản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.
Đây là thành quả đến từ sự kiên trì của đội ngũ Grab cùng các đối tác trong việc giản lược hóa các khâu trung gian để tiếp cận với nhiều hợp tác xã nông nghiệp và nhiều nhà vườn địa phương hơn. Nhờ vậy, sản phẩm cung cấp trên nền tảng đa dạng hơn và công tác vận hành ngày càng tối ưu để bảo đảm chất lượng nông sản còn tươi mới khi đến tay người dùng cuối. Xoài, sầu riêng, bơ, vải, măng cụt là những loại trái cây nhận được sự ủng hộ nhiều nhất của người tiêu dùng trong suốt thời gian triển khai dự án.
GrabConnect cũng nhận được “cú đúp” giải thưởng tại APAC Effie Award 2023 – giải thưởng vinh danh những chiến dịch truyền thông – tiếp thị nổi bật và đem lại những kết quả thiết thực trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Dự án đã đạt giải Bạc tại hạng mục Positive Change Social Good: Brands – Services (hạng mục dành cho các thương hiệu và dịch vụ tạo ra thay đổi tích cực trong xã hội) và giải Đồng cho hạng mục Corporate Reputation (hạng mục về doanh nghiệp uy tín).
Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc tiếp thị Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy một trong những giải pháp để nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững là hỗ trợ người nông dân có sự kết nối hiệu quả nhất với người dùng cuối. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tạo thêm niềm tin cho người tiêu dùng về giá trị và chất lượng của nông sản Việt. Dự án GrabConnect đang đưa ra những giải pháp bền vững để giải quyết cả hai bài toán đó, bằng việc tận dụng sức mạnh công nghệ của nền tảng Grab và năng lực triển khai các hoạt động truyền thông – tiếp thị đa kênh của siêu ứng dụng Grab”.
GrabConnect là dự án được Grab công bố triển khai tại Việt Nam vào tháng 6/2021 với sự đồng hành của Cục Phát triển doanh nghiệp (AED – thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Agrotrade – thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC-VCA – thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam). Dự án đã trải qua hành trình 3 năm không ngừng đa dạng hóa đầu ra cho nông sản Việt, minh chứng cho nỗ lực dài hạn của Grab nhằm kết nối nông sản địa phương an toàn, chất lượng từ nông dân đến tay người tiêu dùng.
PT