Thông xe toàn tuyến đường nối và cầu cạn cao nhất Việt Nam đi Sa Pa

(Chinhphu.vn) – Chiều 22/9, Lào Cai đã chính thức thông xe toàn tuyến đường nối và cầu Móng Sến, cầu cạn cao nhất Việt Nam, đi khu du lịch quốc gia Sa Pa. Công trình cầu Móng Sến nằm trong dự án xây dựng tuyến đường mới kết nối với…

Fatz Admin lúc 2023-09-23

(Chinhphu.vn) – Chiều 22/9, Lào Cai đã chính thức thông xe toàn tuyến đường nối và cầu Móng Sến, cầu cạn cao nhất Việt Nam, đi khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Thông xe toàn tuyến đường nối và cầu cạn cao nhất Việt Nam đi Sa Pa - Ảnh 1.

Công trình cầu Móng Sến nằm trong dự án xây dựng tuyến đường mới kết nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai, thay cho Quốc lộ 4D hiện có – Ảnh: Phạm Bằng

Từ 14h ngày 22/9, Công ty CP Đầu tư BOT Lào Cai – Sa Pa đã vận hành toàn tuyến Dự án đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi Sa Pa không giới hạn thời gian và tải trọng, đúng dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa và 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai.

Trong thời gian vận hành, đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi quá trình lưu thông của các phương tiện và hoàn thiện các công trình hạng mục khác để đảm bảo vận hành khai thác và thu phí từ ngày 15/10/2023.

Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Sa Pa gồm xây dựng mới TL155 đoạn từ nút giao đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Km 13+800, kết nối với QL4D (bao gồm cả cầu Móng Sến – cầu cạn có trụ cầu cao nhất Việt Nam) có chiều dài 13,8 km.

Tỉnh lộ 155 được xây dựng song song với tuyến QL4D hiện hữu theo tiêu chuẩn đường cấp IV; tổng đầu tư 1.382 tỷ đồng.

Cầu Móng Sến quy mô 4 làn xe được khởi công xây dựng tháng 1/2020. Công trình có 5 trụ (trụ cao nhất là hơn 80 m) và 2 mố. Ba nhịp chính dài 132m được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Cáp dự ứng lực được lắp đặt loại cáp lần đầu tiên được sử dụng cho cầu lớn đúc hẫng cân bằng tại Việt Nam.

PV

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.