Đây là hoạt động giao thương thường niên của đoàn doanh nghiệp tỉnh Chungnam tới thị trường Việt Nam. Tại sự kiện lần này, đoàn gồm 8 doanh nghiệp tiêu biểu tập trung giới thiệu các sản phẩm như: Mỹ phẩm; thực phẩm và hàng tiêu dùng. Các mặt hàng truyền thống có chất lượng cao của tỉnh Chungnam đã và đang được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới.

Gần 50 cuộc làm việc (1:1) đã được KOTRA Hanoi sắp xếp theo nhu cầu của doanh nghiệp hai nước trong ngày giao thương tới đây. Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, KOTRA Hanoi đã tích cực giới thiệu và tư vấn chi tiết các sản phẩm tới từng doanh nghiệp Việt Nam thông qua catalogue và video quảng bá. Các buổi làm việc cũng được thực hiện thông qua sự hỗ trợ miễn phí phiên dịch Việt-Hàn Quốc.

Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc sẽ thực hiện 50 cuộc giao thương (1:1) vào ngày 7-9 – Ảnh: KOTRA Hanoi 

Hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí số 1 về đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam; số 2 về hợp tác phát triển, du lịch và lao động; số 3 về hợp tác thương mại, với kim ngạch đạt 88 tỷ USD năm 2022.

Hàn Quốc có khoảng 8.000 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Tăng cường xúc tiến thương mại là hoạt động trọng tâm của Việt Nam và Hàn Quốc để góp phần đưa kim ngạch thương mại Việt Nam-Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.

Ngoài mục tiêu đạt 100 tỷ USD tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước năm 2023, Việt Nam sẽ còn xây dựng những mục tiêu cao hơn, đặc biệt, trong lĩnh vực đầu tư sẽ thu hút nhiều dự án lớn có hàm lượng giá trị gia tăng, hàm lượng công nghệ cao của nhà đầu tư Hàn Quốc, hình thành chuỗi giá trị sản xuất phân phối mang tính toàn cầu tại Việt Nam.

KHÁNH AN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.