Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Viettel Post đạt 9.778 tỷ đồng, hoàn thành 112%, lợi nhuận trước thuế đạt 218,6 tỷ đồng, hoàn thành 103% so với kế hoạch năm 2023. 

Đáng chú ý, lĩnh vực bưu chính là lĩnh vực cốt lõi của Viettel Post đạt 104,3% kế hoạch, tăng trưởng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022, tăng xấp xỉ 10 lần so với năm 2014.

Tính riêng quý II-2023, tổng doanh thu đạt 4.974,79 tỷ đồng, tăng trưởng 3,8% so với quý I-2023. Trong đó, lĩnh vực bưu chính, đạt 101,4% kế hoạch, tăng 16,5% quý I-2023, tăng 29,4% cùng kỳ năm 2022. Các lĩnh vực viễn thông, thương mại điện tử đều hoàn thành vượt kế hoạch, lần lượt đạt 109,8%, 127% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế quý II-2023 đạt 123,7 tỷ đồng, đạt 103,3 % kế hoạch, tăng 30,5% so với quý I-2023.

Viettel Post cung cấp dịch vụ toàn diện cho khách hàng.

6 tháng đầu năm 2023, ngoài những giải pháp để giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy kinh doanh; Viettel Post đã triển khai một loạt các giải pháp để tối ưu chi phí trên các mặt hoạt động như tối ưu mạng lưới, ứng dụng công nghệ CNTT để tối ưu quãng đường kết nối, giao hàng; tổ chức lại mô hình theo hướng tinh gọn, ứng dụng hệ thống giám sát tự động (NOC) giám sát toàn trình bưu gửi đến từng bưu phẩm, bưu tá; giảm nhân sự và thời gian thực hiện báo cáo…

6 tháng cuối năm 2023, Viettel Post xác định rõ mục tiêu, đến tháng 12-2023 sẽ cán mốc 1 triệu đơn/ngày, doanh thu ước tính tăng trưởng từ 23,8% – 34,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Các nhóm giải pháp chính là tiếp tục nâng chất lượng dịch vụ (rút ngắn thời gian giao hàng, tăng tỷ lệ giao thành công, giảm tỷ lệ hoàn…), nâng cao trải nghiệm người dùng qua các ứng dụng công nghệ thông tin và cá nhân phục vụ trực tiếp; tăng cường hợp tác với khách hàng B2B; vận hành hiệu quả mô hình kinh doanh từ tổng công ty đến các bưu cục…

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng tích cực triển khai kế hoạch mở rộng khai thác tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt là tại Myanmar, bưu chính và logistics của Viettel Post kỳ vọng là lĩnh vực tiếp theo sau viễn thông giúp Viettel “Go Global”, mang về doanh thu lớn.

VĂN PHONG – THU HƯỜNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.