Đây là những hoạt động nhằm tiếp tục giữ vững vị thế số 1 tại khu vực Miền Trung nói chung, đẩy mạnh phát triển logistics nói riêng của Cảng Đà Nẵng.

Ông Trần Lê Tuấn chia sẻ thêm, qua 122 năm hình thành và phát triển, Cảng Đà Nẵng luôn thể hiện được vị trí số 1 tại miền Trung. Đặc biệt trong những năm gần đây, sau khi cổ phần hóa, Cảng Đà Nẵng đã xây dựng chiến lược phát triển hướng đến trọng tâm là khai thác hàng container. Trong 5 năm gần đây, sản lượng hàng container qua cảng luôn tăng trưởng 2 con số, nằm trong top 7 cảng biển hàng đầu Việt Nam.

Năng lực tiếp nhận và bốc dỡ hàng hóa của Cảng Đà Nẵng hiện nằm trong top đầu tại Việt Nam. Ảnh: Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng cung cấp.

Cảng Đà Nẵng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, vận hành và khai thác cảng, nhất là hình thành cảng điện tử, không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị mà còn tạo thuận lợi cho khách hàng xuất nhập khẩu hàng hóa cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước như: Cảng vụ, Hải quan, Bộ đội Biên phòng.

Tại dự án bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng mức đầu tư hơn 3.426 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương giai đoạn 2021-2025 là 2.994,59 tỷ đồng, phần còn lại sử dụng ngân sách TP Đà Nẵng. Dự án gồm đê và kè chắn sóng, luồng tàu, hạ tầng kỹ thuật kết nối khả năng đáp ứng cho các tàu tổng hợp, hàng rời trước mặt trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chứa 6.000-8.000 TEU.

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan. 

TUẤN SƠN