Đề xuất sửa quy định về hoạt động xúc tiến thương mại

(Chinhphu.vn) – Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại. Bổ sung thêm các hình…

Fatz Admin lúc 2023-07-09

(Chinhphu.vn) – Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

Đề xuất sửa quy định về hoạt động xúc tiến thương mại - Ảnh 1.

Bổ sung thêm các hình thức của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được sử dụng làm giải thưởng, phần thưởng, quà tặng trong các chương trình khuyến mại

Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định tại các Điều từ Điều 5 đến Điều 7, Điều 9, Điều 11, Điều 13, Điều 17 và Điều 21 của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, cụ thể như sau:

– Bổ sung thêm các hình thức của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được sử dụng làm giải thưởng, phần thưởng, quà tặng trong các chương trình khuyến mại được quy định tại khoản 3 Điều 5.

– Bổ sung thêm hình thức khuyến mại quy định tại khoản 9 Điều 92 Luật Thương mại là một trong những trường hợp không áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại tại khoản 1 và khoản 2 Điều 6. Sửa đổi quy định về chương trình khuyến mại tập trung tại điểm a khoản 5 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 theo hướng bỏ quy định giới hạn khoảng thời gian thực hiện chương trình này.

– Sửa đổi quy định tại Điều 9 theo hướng làm rõ hình thức khuyến mại tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền gắn liền hoặc không gắn liền với điều kiện khách hàng phải mua hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

– Bổ sung thêm các hình thức của phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ của hình thức khuyến mại được quy định tại Điều 11.

– Sửa đổi quy định tại khoản 1 Điều 13 theo hướng làm rõ sự chứng kiến của khách hàng khi xác định trúng thưởng trong chương trình khuyến mại. Sửa đổi quy định tại khoản 5 Điều 13 theo hướng làm rõ giải thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại mang tính may rủi để đảm bảo quyền lợi cho các thương nhân trong trường hợp trao giải thưởng cho khách hàng trúng thưởng quá thời hạn quy định do nguyên nhân từ phía khách hàng hoặc nguyên nhân bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

– Sửa đổi, bổ sung quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 17 theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính (thương nhân thực hiện khuyến mại theo các hình thức khuyến mại được quy định tại các Điều 8, Điều 9, Điều 10 và Điều 11 sẽ không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại) để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước.

  • Hoàn thiện hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại

    Hoàn thiện hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xúc tiến thương mạiĐỌC NGAY

– Sửa đổi, bổ sung các quy định tại Điều 21 theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi thực hiện báo cáo kết quả thực hiện chương trình khuyến mại và nộp ngân sách nhà nước đối với giải thưởng không có người trúng thưởng trong chương trình khuyến mại mang tính chất may rủi.

– Sửa đổi quy định tại điểm d khoản 4 Điều 32 theo hướng bổ sung thêm Mẫu và thời hạn báo cáo kết quả công tác quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại của các Sở Công Thương hàng năm.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

M.Đức

  • Tham khảo thêm

    Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản toàn quốc vào tháng 9/2023

    Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản toàn quốc vào tháng 9/2023

  • Tham khảo thêm

    Tổ chức chuỗi hội thảo xúc tiến thương mại, giáo dục, văn hóa và ẩm thực Việt Nam-Australia

    Tổ chức chuỗi hội thảo xúc tiến thương mại, giáo dục, văn hóa và ẩm thực Việt Nam-Australia

  • Tham khảo thêm

    Bảo đảm tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại

    Bảo đảm tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại

  • Tham khảo thêm

    Thúc đẩy xúc tiến thương mại nông sản với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

    Thúc đẩy xúc tiến thương mại nông sản với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

  • Tham khảo thêm

    Israel và Brazil quan tâm xúc tiến thương mại vào thị trường bán lẻ Việt Nam

    Israel và Brazil quan tâm xúc tiến thương mại vào thị trường bán lẻ Việt Nam

  • Tham khảo thêm

    TPHCM tạo cơ hội giúp doanh nghiệp CNHT đẩy mạnh xúc tiến thương mại

    TPHCM tạo cơ hội giúp doanh nghiệp CNHT đẩy mạnh xúc tiến thương mại

  • Tham khảo thêm

    Ngành Công Thương thực hiện đề án chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

    Ngành Công Thương thực hiện đề án chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

  • Tham khảo thêm

    Co.op Mart khởi động chương trình khuyến mãi ‘Tích tem đổi quà’

    Co.op Mart khởi động chương trình khuyến mãi 'Tích tem đổi quà'

  • Tham khảo thêm

    Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa khuyến mại là bao nhiêu?

    Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa khuyến mại là bao nhiêu?

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.