Nguồn gốc của mô hình văn phòng ảo

Vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, các thương gia châu Âu và châu Mỹ gặp phải một vấn đề rất lớn là phải thường xuyên di chuyển từ khu vực này đến khu vực khác để phát triển hoạt động buôn bán. Vấn đề đặt ra là để đầu tư xuyên suốt một nơi và chỉ cố thủ tại đó là không thể. Trong khi đó, việc thiết lập thêm các chi nhánh hoặc văn phòng đại diện ở những vùng khác nhau lại rất khó khăn.

Ảnh minh họa.

Năm 1994, ông Ralph Gregory đã có sáng kiến giải quyết vấn đề này bằng cách cho thuê một địa chỉ cố định để các thương gia đăng ký kinh doanh, đồng thời đây cũng là tổng đài tiếp nhận thông tin và chuyển tiếp cho khách hàng đó. Đó là sự khởi đầu của mô hình văn phòng ảo (theo tờ báo Business Plus. Daily Camera. Ngày 17-7-1995). Mô hình văn phòng ảo du nhập vào Việt Nam khoảng năm 2006-2007, khi nền kinh tế thị trường đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Dịch vụ cho thuê văn phòng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đây là phương án tiện lợi đối với nhiều loại hình doanh nghiệp. Đặc biệt là những doanh nghiệp không có sẵn nguồn tài chính dồi dào.

Văn phòng ảo có hợp pháp tại Việt Nam không?

Điều 42 Luật Doanh nghiệp năm 2020 quy định trụ sở chính của doanh nghiệp: “Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”. Ngoài ra Luật Doanh nghiệp cũng không có quy định một địa điểm thì được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp, bản thân cơ quan đăng ký kinh doanh cũng không thể kiểm soát được việc doanh nghiệp có thực tế hoạt động tại trụ sở mà mình đã đăng ký hay không.

Hiện nay pháp luật không có nội dung quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở hoạt động. Dựa theo những điều luật mà Nhà nước quy định nói trên, văn phòng ảo vẫn thỏa mãn đầy đủ đảm bảo các yếu tố của một doanh nghiệp hợp pháp.

Ảnh minh họa.

Dịch vụ văn phòng ảo tại Taxplus

Taxplus đã và đang trên hành trình xây dựng hệ thống văn phòng ảo tại các quận trung tâm TP Hồ Chí Minh như quận 1, quận 3, quận 5 để cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp tối ưu chi phí vận hành mà vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Ảnh minh họa.

CEO Lê Đức Thọ của Taxplus chia sẻ: “Khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo, việc kết nối tương tác với khách hàng vẫn diễn ra thuận lợi thông qua hệ thống liên lạc đa dạng, nhờ đó giúp doanh nghiệp tiếp nhận thư từ, fax, điện thoại,… của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác”. Hiện nay, Taxplus đang cung cấp 3 gói dịch vụ văn phòng ảo cho các doanh nghiệp bao gồm gói Cơ bản (595.000 đồng/tháng), gói Tiêu chuẩn 980.000 (đồng/tháng) và gói Tiên phong (1.990.000 đồng/tháng).

Mỗi gói dịch vụ văn phòng ảo đều đáp ứng các nhu cầu quan trọng và cơ bản nhất cho khách hàng theo từng mục đích sử dụng. Bạn đọc có thể liên hệ Taxplus để được tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ TaxPlus Solution:

Địa chỉ: 329-331 An Dương Vương, phường 3, quận 5, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0853 9999 77

Email: info@taxplus.vn

Website: https://taxplus.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/taxplus.vn/

Nguồn tham khảo: https://vietnambiz.vn/van-phong-ao-giai-phap-giup-doanh-nghiep-tiet-kiem-chi-phi-van-hanh-202332416946731.htm

HÀ QUỲNH