Việt Nam là thị trường bán lẻ trọng điểm ở châu Á – Thái Bình Dương

(Chinhphu.vn) – Báo cáo của WGSN cho thấy Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng đối với các nhãn hàng. Trong đó, thương hiệu nội địa đang chiếm được cảm tình lớn từ người tiêu dùng. Người Việt Nam đang ngày càng ưu tiên chọn mua những mặt hàng…

Fatz Admin lúc 2023-06-06

(Chinhphu.vn) – Báo cáo của WGSN cho thấy Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng đối với các nhãn hàng. Trong đó, thương hiệu nội địa đang chiếm được cảm tình lớn từ người tiêu dùng.

Việt Nam là thị trường bán lẻ trọng điểm ở châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 1.

Người Việt Nam đang ngày càng ưu tiên chọn mua những mặt hàng có xuất xứ trong nước

Trong báo cáo mới công bố, công ty dự báo xu hướng tiêu dùng WGSN gọi Việt Nam là thị trường tăng trưởng trọng điểm của khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đối với các thương hiệu và nhà bán lẻ trong năm 2023.

Đơn vị này cho biết Việt Nam đã nổi lên như điểm đến ưa thích của các công ty đa quốc gia vì ít xảy ra tình trạng gián đoạn sản xuất trong thời kỳ đại dịch. Số lượng công ty khởi nghiệp cũng đã tăng gấp đôi kể từ khi bắt đầu dịch Covid-19 đến giữa năm 2022.

Cùng với đó, những cải tiến về cơ sở hạ tầng logistics góp phần thúc đẩy ngành thương mại điện tử của Việt Nam ước đạt giá trị 49 tỷ USD vào năm 2025.

Theo các chuyên gia của WGSN, Việt Nam sẽ sớm trở thành nền kinh tế số phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á và là một trong những quốc gia có kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á trong năm 2023, với tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến khoảng 6,2%.

Đáng chú ý, khảo sát của McKinsey & Company hồi đầu năm cũng cho biết có đến 70% người trẻ thuộc thế hệ Millennials (những người sinh năm 1981-1996) ở Việt Nam tỏ ra lạc quan về tương lai kinh tế của đất nước. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các quốc gia châu Á mà đơn vị này khảo sát.

Bà Helen Sac, Giám đốc tư vấn khu vực châu Á Thái Bình Dương của WGSN cho biết: “Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tin tưởng vào các nhãn hiệu và sản phẩm nội địa với 76% số người thích hàng hóa mang thương hiệu nội địa và “Made in Vietnam” hơn các thương hiệu nước ngoài.”

Cũng như Dự báo hàng năm của WGSN về Người mua sắm tại Châu Á, năm 2023, mô hình chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bao gồm hai yếu tố đặc trưng: một mặt là theo đuổi sự hài lòng ngay tức thì, một mặt là nỗ lực tăng cường tiết kiệm.

Để giữ chân người mua sắm trong năm 2023, các thương hiệu và doanh nghiệp được khuyến nghị nên kết hợp các kênh trực tiếp và trực tuyến một cách liền mạch bằng cách đầu tư vào hiện diện trực tuyến, khám phá hình thức dịch vụ “click and collect” (đặt hàng trực tuyến và nhận tại cửa hàng), thanh toán tại cửa hàng cho các đơn hàng trực tuyến và nâng cấp đa dịch vụ.

Người tiêu dùng Việt Nam đang đón nhận sự tiện lợi và dễ dàng của thanh toán số. Các thương hiệu cần bắt đầu tích hợp thanh toán số và các phương thức thanh toán đa dạng trên các kênh để giảm thiểu những vấn đề phát sinh và tăng tỉ lệ chuyển đổi, vì xu hướng sử dụng tiền mặt sẽ giảm trong những năm tới.

Ngoài ra, việc tăng giá trị của một thương hiệu thông qua các chương trình thành viên hoặc quan hệ đối tác khách hàng thân thiết với các thương hiệu liên quan cũng sẽ là chìa khóa để các doanh nghiệp đáp ứng mô hình chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng Việt Nam.

  • Tham khảo thêm

    Các tổ chức quốc tế uy tín dự báo tích cực triển vọng kinh tế Việt Nam

    Các tổ chức quốc tế uy tín dự báo tích cực triển vọng kinh tế Việt Nam

  • Tham khảo thêm

    Thành tựu kinh tế Việt Nam là minh chứng cho công tác tổ chức của Chính phủ, ý chí của người dân

    Thành tựu kinh tế Việt Nam là minh chứng cho công tác tổ chức của Chính phủ, ý chí của người dân

  • Tham khảo thêm

    Dù đối mặt với nhiều khó khăn, kinh tế Việt Nam tăng trưởng khá vững chắc

    Dù đối mặt với nhiều khó khăn, kinh tế Việt Nam tăng trưởng khá vững chắc

  • Tham khảo thêm

    DN châu Âu: Nền kinh tế Việt Nam ổn định và có triển vọng tích cực

    DN châu Âu: Nền kinh tế Việt Nam ổn định và có triển vọng tích cực

  • Tham khảo thêm

    Chủ tịch AmCham: Những tiền đề quan trọng giúp kinh tế Việt Nam ‘bật dậy’ mạnh mẽ

    Chủ tịch AmCham: Những tiền đề quan trọng giúp kinh tế Việt Nam 'bật dậy' mạnh mẽ

  • Tham khảo thêm

    Năm 2023, kinh tế Việt Nam có mức tăng trưởng tốt nhất ASEAN

    Năm 2023, kinh tế Việt Nam có mức tăng trưởng tốt nhất ASEAN

  • Tham khảo thêm

    Nền kinh tế Việt Nam được chèo lái thế nào trước các cơn sóng lớn

    Nền kinh tế Việt Nam được chèo lái thế nào trước các cơn sóng lớn

Share
Bài viết bởi

Fatz Admin

Bình luận đã bị đóng.