(KTSG Online) – Việc hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn để giảm tình trạng ùn ứ xe ô tô, tạo điều kiện cho nhà thầu rút ngắn thời gian xử lý vị trí sụt trượt ta-luy trước mùa mưa bão. Cao tốc…
(KTSG Online) – Việc hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn để giảm tình trạng ùn ứ xe ô tô, tạo điều kiện cho nhà thầu rút ngắn thời gian xử lý vị trí sụt trượt ta-luy trước mùa mưa bão.
TTXVN dẫn thông tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, từ ngày 7-6 cơ quan chức năng sẽ tạm thời không cho xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn. Thời gian hạn chế dự kiến trong một tháng để xử lý dứt điểm vị trí sụt trượt ta-luy dương tại Km 69 trên tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn, đoạn đi qua thành phố Huế và thị xã Hương Trà.
Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, việc hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn sẽ góp phần giảm tình trạng ùn ứ xe ô tô xếp hàng kéo dài, tăng thời gian thi công cho nhà thầu đáp ứng tiến độ hoàn thành xử lý vị trí sụt trượt trước mùa mưa bão năm 2023.
Cơ quan chức năng sẽ thông báo từ xa, bố trí biển hướng dẫn, tại các vị trí lối lên cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ quốc lộ 1A, quốc lộ 9 và tỉnh lộ 14B.
Lực lượng Thanh tra giao thông đường bộ thuộc Văn phòng Quản lý đường bộ II.5 và Phòng Cảnh sát giao thông Thừa Thiên-Huế hỗ trợ điều tiết, phân luồng giao thông tại nút giao tỉnh lộ 14B (La Sơn) và tuyến tránh thành phố Huế (Cầu Tuần) phạm vi trước và sau lối vào nút giao.
Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu Ban quản lý dự án Hồ Chí Minh chỉ đạo nhà thầu tăng ca, tăng kíp, đẩy nhanh tiến độ thi công rút ngắn thời gian hoàn phân luồng những phương tiện ô tô trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn. Thời gian dừng xe để tiến hành thi công đào xả 30 phút, thời gian dọn dẹp 15 phút, thời gian thông xe 15 phút.
Tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài hơn 98 km thuộc dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông (CT01), kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, được đưa vào khai thác từ cuối tháng 12-2022. Giai đoạn đầu khai thác, tuyến đường có hai làn xe với chiều rộng nền đường 12 m, riêng đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 23 m.
Kinh tế Sài Gòn Online