(Chinhphu.vn) – Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR). Tân Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Nguyễn Anh Đức – Ảnh: VGP:…
Trong quá trình công tác, ông Nguyễn Anh Đức có nhiều đóng góp cho việc định hướng bán lẻ hàng tiêu dùng hiện đại, cũng như dẫn dắt hệ thống Saigon Co.op vượt qua nhiều khó khăn để giữ vững vị trí nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Chính thức tham gia mảng thương mại bán lẻ từ năm 2006 tại Saigon Co.op, ông Nguyễn Anh Đức đã kinh qua nhiều vị trí chiến lược quan trọng mang tính quyết định cho sự thành công bền vững của đơn vị. Tháng 3/2020, Saigon Co.op công bố chính thức có Tổng Giám đốc mới theo Quyết định 829 /UBND-VX của UBND TPHCM và Quyết định 20/QĐ-HĐQT của Saigon Co.op về việc chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Đức.
Trong suốt quá trình công tác tại Saigon Co.op, ông Nguyễn Anh Đức đã có nhiều sáng kiến, đóng góp cho quá trình phát triển của đơn vị, tích cực xây dựng và phát triển mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã, đặc biệt là mảng cải tiến quy trình vận hành hệ thống và liên doanh liên kết phát triển các mô hình bán lẻ hiện đại mới theo chuẩn tiệm cận quốc tế.
Tính đến hiện tại, hệ thống Saigon Co.op có hơn 800 siêu thị Co.opmart, cùng với các tên tuổi khác trong hệ sinh thái bán lẻ, như Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers 24h, Sense City, SC Vivo City… phủ kín tất cả các phân khúc bán lẻ. Chính việc vận hành hiệu quả và liên tục đa dạng hóa hoạt động đã giúp Saigon Co.op trở thành nhà bán lẻ hàng tiêu dùng sở hữu nhiều mô hình bán lẻ hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Doanh số công bố năm 2023 của Saigon Co.op đạt hơn 33.000 tỷ đồng, dẫn đầu ngành bán lẻ hàng tiêu dùng của cả nước.
Không những dẫn dắt Saigon Co.op thành công, ông Nguyễn Anh Đức còn là thành viên tích cực của các hiệp hội doanh nghiệp TPHCM, AVR, đồng thời cũng là diễn giả của nhiều diễn đàn kinh tế uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.
Ông Nguyễn Anh Đức cho biết, trong vai trò mới sẽ vận dụng kinh nghiệm điều hành bán lẻ thực tiễn để phát huy tối đa vai trò định hướng và kết nối của AVR.
AVR được thành lập với mong muốn tập hợp, kết nối các nhà bán lẻ Việt Nam, tạo nên sức mạnh, đồng thời chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, hỗ trợ, liên kết hợp tác để xây dựng ngành công nghiệp dịch vụ bán lẻ Việt Nam ngày càng phát triển.
Cùng thời điểm, Ban Chấp hành của AVR cũng kiện toàn bộ máy thông qua việc bầu chọn Phó Chủ tịch thường trực và những thành viên đứng đầu của các ban chuyên môn, gồm Ban Xúc tiến đầu tư và quan hệ quốc tế, Ban Chính sách và pháp luật, Ban Hội viên và tài chính, Ban Truyền thông và sự kiện…
PD