FATZ MORNING – KỶ LUẬT

VnIndex tiếp tục có các phiên tăng điểm để hướng về vùng giá 1,100pts. Khi giá tăng lực mua ở vùng giá cao đã yếu dần, điều đó cũng đến từ việc nhà đầu tư hiện tại không mua đuổi giá cao thay vào đó dòng tiền luân chuyển sang…

F.admin lúc 2023-01-06

VnIndex tiếp tục có các phiên tăng điểm để hướng về vùng giá 1,100pts. Khi giá tăng lực mua ở vùng giá cao đã yếu dần, điều đó cũng đến từ việc nhà đầu tư hiện tại không mua đuổi giá cao thay vào đó dòng tiền luân chuyển sang các nhóm ngành chưa có sự tăng giá để tìm kiếm lợi nhuận.

Thông thường, giá và khối lượng sẽ phản ánh trước kỳ vọng cũng như tin tức. Khi giá và khối lượng giao dịch có sự thận trọng điều đó cũng cho thấy chưa có thông tin quan trọng nào làm đòn bẩy cho đà tăng giá của thị trường.

Vùng giá 1,100pts đây là vùng cản mạnh của thị trường khi vừa là ngưỡng kháng cự của trend giảm giá hình thành từ đầu năm 2022, đồng thời là vùng giá của đường MA 100. Khi VnIndex tăng lên gần mốc 1,100pts cho phép chúng ta kiểm định lại các kịch bản làm cơ sở cho việc thực hiện giao dịch.

QUẢNG CÁO

Trong giai đoạn giảm giá từ tháng tháng 09/2022 đến 11/2022, việc nắm giữ hàng dẫn đến áp đặt ý chí chủ quan lên thị trường khiến việc dự báo vùng đáy liên tục phải điều chỉnh giảm. Do đó trong diễn biến giá của VnIndex ở thời điểm hiện tại khi có các tín hiệu về giá và khối lượng sẽ được tuân thủ chặt để tránh sai lầm như giai đoạn trước đó.

Việc không tham gia trading ở giai đoạn hiện tại sẽ cần nhiều đến sự kỷ luật. Điều này dựa trên 2 chiến lược giao dịch, đối với nhà đầu tư nắm giữ lâu dài định giá thị trường đang ở mức hấp dẫn là “điều chắc chắn không có gì phải nghi ngờ, việc tận dụng mua vào khi thị trường giảm mạnh với luận điểm đầu tư dựa vào định giá và triển vọng dài hạn của cổ phiếu thì lợi nhuận là rất hấp dẫn.”

Đối với nhà đầu tư trading, chờ tín hiệu của thị trường và mở mua khi VnIndex giảm về 950pts hoặc khi VnIndex vượt 1,100pts xác định xu hướng tăng giá.Danh mục FATZ hiện tại giữ tỷ lệ cổ phiếu 70% và tập trung vào cổ phiếu ngành Bảo hiểm.

Tổng quan Danh mục 06/01/23:

FATZ Research

Share
Bài viết bởi

F.admin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bạn cũng có thể thích
F.admin 2024-04-26
F.admin 2024-04-22
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x