banner

Tasco hoàn thành ETC cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình vượt tiến độ

0
3

Từ 0h hôm nay (20/7), đơn vị quản lý tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình đã đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí không dừng (ETC), vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết với Chính phủ và hợp đồng được ký kết giữa Tổng công ty phát triển cao tốc Việt Nam (Chủ đầu tư VEC) và Công ty Cổ phần Tasco (Tasco). 

Sáng nay, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí không dừng, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết với Chính phủ và hợp đồng đã ký kết giữa VEC và Tasco.

Sáng nay, tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình được đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí không dừng, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết với Chính phủ và hợp đồng đã ký kết giữa VEC và Tasco. Ảnh: Tasco.

Công trình nằm trong hợp đồng dịch vụ thu phí ETC 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, gồm Cầu Giẽ – Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Nội Bài – Lào Cai và TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đây là một trong những dự án trọng điểm được Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải quan tâm, liên tục đôn đốc, chỉ đạo, giám sát, do tính chất quan trọng của 4 tuyến cao tốc huyết mạch và quy mô lớn nhất lịch sử ngành ETC Việt Nam.

Tính đến trước ngày 20/7, cả nước đã thực hiện lắp đặt tổng số 588 làn ETC trong thời gian 7 năm kể từ năm 2015. Trong khi đó, dự án ETC 4 tuyến cao tốc của VEC có quy mô lắp đặt 132 làn ETC, trên 28 trạm thu phí, trải dài 490km của 4 tuyến cao tốc, khắp 3 miền Bắc Trung Nam. Đặc biệt, tiến độ dự án yêu cầu là cực kỳ thách thức: toàn bộ công tác lắp đặt, vận hành thử, hoàn thiện KPI – Chỉ số đánh giá của Tổng cục đường bộ Việt Nam chỉ trong 90 ngày.

Thực hiện chương trình mục tiêu và chỉ đạo của Chính phủ để triển khai thu phí tự động hoàn toàn trên các tuyến cao tốc từ 1/8, bên cạnh công tác chỉ đạo, giám sát, chủ đầu tư VEC đã thực hiện nhiều biện pháp, giải quyết kịp thời các nút thắt lớn của dự án như mặt bằng thi công, phân làn phân luồng nhằm giải toả các khó khăn trong công tác triển khai của nhà thầu.

Đến sáng ngày 20/7, Tasco và VETC hoàn thành lắp đặt hệ thống ETC cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết, đưa vào vận hành 13 làn ETC mới, nâng tổng số lên 28 làn ETC, tại 3 trạm thu phí Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ. Hệ thống ETC trong dự án áp dụng công nghệ RFID được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận và phổ biến ở các nước tiên tiến trên thế giới.

Trong những ngày đầu vận hành, cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình ghi nhận những kết quả rất tích cực. Các phương tiện lưu thông qua làn ETC thuận lợi, nhanh chóng, thời gian qua trạm trung bình 6-12 giây/lượt/làn ETC.

Việc đưa hệ thống thu phí ETC cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình vào khai thác có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với giao thông cửa ngõ phía Nam Thủ đô Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tiện ích cho phương tiện lưu thông, đồng bộ hạ tầng giao thông cả nước.

Ngay sau sự kiện tại Cầu Giẽ – Ninh Bình, Tasco và VETC tiếp tục lắp đặt để đưa hệ thống ETC của các tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, Nội Bài – Lào Cai, Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào sử dụng, trong 2 ngày (26 và 28/7) đáp ứng cam kết với chủ đầu tư.

Thu Hằng
banner